Friday, November 25, 2011

Day After Thanksgiving

Natapos na naman ang isang Thanksgiving. Another excuse to cook, eat, and gather with family and friends. And contemplate about things to be thankful for. I didn't do any of that. I was too busy cooking and cleaning for guests. And then nagsidatingan na ang mga bisita at no time na talaga to think about anything.

Ano nga ba ang mga pasasalamatan ko?
My job - in today's economy, I am so lucky to have one. And ang swerte ko lang kasi okay lahat ng mga kasama ko, 'di masyadong stressful work, at higit sa lahat they accomodate my needs. Sinusuklian ko naman ng sipag at being efficient.

My family - buo kami, di hiwa-hiwalay. Kahit may family drama minsan dahil sa pag e emote minsan ng mga teenagers ko, ok pa din kami. This too shall pass, ang aking mantra pag sobra sobra na ang challenges ng buhay namin.

My husband - he's a good provider. Hindi sya perfect at meron din syang mean moments pero he loves me and my kids and he's doing the best he can to provide us with what we need.

My house - we have a roof above our heads. Hindi namin kailangan mag 2nd mortgage, foreclosure at kung ano pa man. (knock on wood)

Hayan. Now Thanksgiving is complete.

No comments: